Hệ sinh thái kinh doanh online 4.0 của Droppii – Startup Việt tiên phong

5/5 - (1 bình chọn)
Droppii, một startup Việt Nam về công nghệ, đã chứng minh khả năng của mình thông qua việc xây dựng một hệ sinh thái kinh doanh online 4.0. Với sự tăng trưởng mạnh mẽ trong thị trường thương mại điện tử, Droppii đã trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu về kinh doanh online, cung cấp các giải pháp kinh doanh hiệu quả cho các đối tác của mình. Thành công của Droppii là minh chứng cho sự phát triển không ngừng của kinh doanh online và đồng thời khẳng định vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực này.

Kinh doanh Dropshipping là gì?

Dropshipping là một phương án hoàn thiện đơn hàng cho phép các doanh nghiệp thương mại điện tử thuê một bên thứ ba để thực hiện thu mua, lưu trữ và vận chuyển sản phẩm.

Kinh doanh Dropshipping là “bán hàng bỏ qua khâu vận chuyển”. Đồng nghĩa với việc người bán không cần phải lo đến việc quản lý nhập hàng, tồn kho, đóng gói hay giao vận mà chính bên phía nền tảng/nhà cung cấp sẽ thay người bán thực hiện các khâu này và giao đến tận tay khách hàng. Người bán chỉ cần lựa chọn sản phẩm muốn kinh doanh, lên đơn và đơn hàng sẽ đi trực tiếp từ kho đến khách hàng cuối.

Nên đọc:  Ưu nhược điểm của mô hình Dropshipping là gì? Có nên kinh doanh Dropshipping?

Xem thêm: Dropshipping là gì? Kinh doanh theo mô hình Drop Ship như thế nào?

Khởi nghiệp từ thị trường Dropshipping Việt Nam, vươn tầm ra thế giới

Lý do quan trọng nhất khiến Droppii – Startup Việt, thành công là nhà quản trị đã thấy được khoảng trống giữa hai nhóm người bán hàng và mua hàng online của thời đại 4.0. Cơn sốt thương mại điện tử sau dịch Covid đã mở thêm những cơ hội mới cho người kinh doanh và mang đến vô vàn tiện ích đối với khách hàng.

Về phía người bán, họ chỉ cần đăng tải sản phẩm trên website và khách quan tâm đăng ký thông tin mua hàng là đã có đơn. Còn với người mua, chỉ cần vài cú click chuột, họ sẽ nhanh chóng nhận được món hàng mà mình cần.

Xem thêm: Giải pháp thiết kế website bán hàng trọn gói

Tuy nhiên, điều này cũng gây nên những vấn đề phát sinh ở cả hai nhóm mua và bán. Về phía người kinh doanh, tồn kho, gom hàng với tổng số tiền lớn tới hàng chục hoặc hàng trăm triệu đồng là một rủi ro lớn. Nếu không bán được hàng sẽ bị mất chi phí tồn và thua lỗ.

Còn ở phía người mua, chỉ cần vài cú click chuột là hàng hóa đã được chuyển tới tận nơi. Tuy nhiên, người mua không thể xem sản phẩm thật, có thể gặp tình trạng “hình ảnh chỉ có tính chất minh họa”, đặc biệt là với các mặt hàng cần được hỗ trợ như mỹ phẩm, thực phẩm chăm sóc sắc đẹp…

Xem thêm: Ưu nhược điểm của mô hình Dropshipping là gì? Có nên kinh doanh Dropshipping?

Do đó, việc tạo dựng được môi trường kinh doanh online tốt với mọi người còn quá nhiều khoảng trống. Droppii mong muốn làm cầu nối lấp đầy những khoảng trống ấy.

Nên đọc:  Droppi Đồng Hành Cùng Hiệp Hội Thương Mại Điện Tử

Droppii ra đời với sứ mệnh trở thành nền tảng góp phần tạo sự chuẩn mực về giá trị cho sản phẩm dịch vụ trên nền tảng thương mại điện tử. Hệ sinh thái các giải pháp của Droppii bao gồm danh mục sản phẩm phong phú, ứng dụng Droppii Biz giúp người bán dễ dàng quản lý và theo dõi công việc kinh doanh.

Ngoài ra, Droppii có 2 trung tâm xử lý đơn hàng đặt ở TP.HCM và Hà Nội giúp lưu trữ, đóng gói và vận chuyển đơn hàng đến tận tay khách hàng.

Kinh doanh thông qua mô hình Dropshipping, từ nhân viên văn phòng, mẹ bỉm sữa hay bất cứ ai cần đến nguồn thu nhập thứ hai đều có thể trở thành đối tác kinh doanh của Droppii. Người kinh doanh loại bỏ đi gánh nặng về thời gian và công sức khi không phải tìm kiếm sản phẩm, kiểm định về chất lượng cũng như điểm thu hút của sản phẩm, đồng thời không phải bỏ vốn nhập hàng (chỉ cần bỏ một số tiền nhỏ ban đầu để đảm bảo cam kết kinh doanh nghiêm túc với Droppii và được cầm tay chỉ việc cho đến khi bán được hàng cùng Droppii). Việc quản lý chi phí đầu tư và vận hành cũng có thể đơn giản hóa, góp phần giảm rủi ro khi khởi sự kinh doanh.

Droppii: Startup Việt với hệ sinh thái kinh doanh online 4.0
Droppii: Startup Việt với hệ sinh thái kinh doanh online 4.0

Tầm nhìn và định hướng hoạt động của Droppii trong năm 2022 – 2023

Năm 2022, Droppii đã chuyển mình mạnh mẽ khi khai trương 2 trung tâm xử lý đơn hàng ở 54B Nam Hòa, phường Phước Long A, thành phố Thủ Đức và tiến xa hơn là tại Hà Nội với diện tích mỗi kho hơn 2.500m2, dây chuyền tự động và áp dụng công nghệ mới trong lưu trữ và xử lý đơn đặt hàng với khả năng giải quyết tối đa đến 30.000 đơn/ngày qua mô hình Dropshipping.

Nên đọc:  Khuyến mãi Canadian Vita đến 21h ngày 5/5/2023

Đặc biệt, việc phát hành ứng dụng có tên Droppii Biz trên cả hai nền tảng Android và iOS ngày 20-5-2022 đã đánh dấu một bước ngoặt mới giúp hoạt động buôn bán online được “thu nhỏ, đơn giản, không hạn chế thời gian và địa điểm” đúng như tinh thần của công ty.

Bên cạnh đó, công ty đã chuyển nhà tới văn phòng mới – Droppii Growth Hub, nơi cung cấp và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, kết nối đội ngũ để giúp nhau hình thành và phát triển văn hóa doanh nghiệp. Đi kèm với đó là các chính sách làm việc đổi mới sáng tạo và mô hình “tổ chức xanh ngọc” để phát triển mỗi thành viên trong doanh nghiệp nhằm tạo động lực giúp họ gắn kết chặt chẽ với công ty.

Xem thêm:

Nguồn: Báo Tuổi Trẻ

Thông tin về Droppii

Thành lập năm 2018 tại Việt Nam, Droppii có các giải pháp dành cho doanh nghiệp bao gồm: hệ thống sản phẩm tư vấn đa dạng, giải pháp Marketing thông minh, công nghệ hỗ trợ việc quản lý đơn hàng, hệ thống kho bãi và vận chuyển. Đến nay Droppii đã thu hút gần 100.000 đối tác phát triển có kỹ năng và kinh nghiệm phân phối hơn 135.000 SKU mỗi tháng. Với các danh mục đa dạng bao gồm: Sức khỏe, Làm đẹp, Gia dụng và Thời trang,… Droppii đã và đang mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm hoàn chỉnh, dễ dàng, an toàn và tiếp tục thu hút sự chú ý của người dùng mới cũng như mở rộng phạm vi sản phẩm.

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TIN TỨC LIÊN QUAN