Xu hướng phát triển của mô hình Dropshipping năm 2023

5/5 - (2 bình chọn)

Mô hình Dropshipping là một mô hình thực hiện cho phép các doanh nhân thuê ngoài việc xử lý và vận chuyển sản phẩm cho bên thứ ba. Phương pháp thực hiện này có thể thu hút các doanh nhân đang tìm kiếm mô hình kinh doanh có hiệu quả cao và chi phí thấp, nhưng nó có sự đánh đổi. Trong bối cảnh kinh tế năm 2023 được dự đoán là sẽ có nhiều khó khăn, thách thức, liệu mô hình Dropshipping có còn hiệu quả hay không? Cùng Droppii tìm hiểu nhé!

Dropshipping là gì?

Dropshipping là một mô hình bán hàng cho phép các doanh nghiệp thương mại điện tử thuê ngoài các quy trình mua sắm, lưu trữ và vận chuyển sản phẩm cho bên thứ ba —thường là nhà cung cấp.
Mô hình Dropshipping này thường thu hút các doanh nhân tìm kiếm hiệu quả và chi phí thấp, nhưng nó có thể phải trả giá, đặc biệt là khi nói đến trải nghiệm của khách hàng. Hướng dẫn này sẽ đề cập đến dropshipping là gì và khám phá cách thức hoạt động của phương thức thực hiện cách bán hàng này. Chúng tôi cũng sẽ xem xét một vài lựa chọn thay thế dropshipping có khả năng giúp bạn tiết kiệm thời gian, giảm chi phí hoặc đơn giản hóa công việc kinh doanh của bạn.

Mô hình kinh doanh dropshipping là gì?

Trong mô hình kinh doanh dropshipping, bạn quảng cáo sản phẩm và cung cấp mặt tiền cửa hàng trực tuyến. Khi khách hàng đặt hàng, bạn gửi đơn hàng cho người bán hàng và thông báo cho khách hàng rằng sản phẩm đang được chuyển đến.

Phần còn lại của quá trình đáp ứng vật chất nằm ngoài tầm tay của bạn. Trong một số thỏa thuận dropshipping, bạn cũng có thể xử lý dịch vụ khách hàng, trong khi dịch vụ dropshipping quản lý hàng hóa thực tế và quá trình thực hiện.

Dropshipping hoạt động như thế nào?

Hậu cần chính xác của dropshipping phụ thuộc vào sự sắp xếp của bạn, nhưng thông thường, quy trình dropshipping tuân theo trình tự chung sau:

  • Người bán ký thỏa thuận với đơn vị cung cấp dropshipping.
  • Khách hàng đặt hàng trực tuyến.
  • Người bán nhận được đơn đặt hàng.
  • Khách hàng nhận được xác nhận đơn hàng.
  • Người bán chuyển tiếp đơn đặt hàng cho đơn vị cung cấp dropshipping.
  • Đơn vị cung cấp dropshipping vận chuyển đơn đặt hàng.
  • Khách hàng nhận được sản phẩm của họ.
Nên đọc:  Gợi ý các cách tìm Nguồn Hàng Dropshipping đang phổ biến trên mạng 2023
Dropshipping vận hành như thế nào
Dropshipping vận hành như thế nào

Dropshipping có thể hấp dẫn các doanh nhân muốn bán các sản phẩm thông thường, nhưng nó có thể hạn chế cơ hội xây dựng thương hiệu và tạo sự khác biệt cho sản phẩm. Các doanh nghiệp sử dụng dropshipping có thể sẽ phải cạnh tranh về giá, dẫn đến tỷ suất lợi nhuận thấp.

Ai có thể làm được Dropshipping ?

Bất cứ ai cũng đều có thể làm mô hình dropshipping. Từ mẹ bỉm sửa, nhân viên văn phòng, đến học sinh, sinh viên,…. Miễn là bạn có niềm đam mê với kinh doanh và muốn kiếm thêm thu nhập.

Với mô hình này, bạn chỉ cần số vốn rất nhỏ để bắt đầu kinh doanh dropshipping. Thậm chí, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu với số vốn 0 đồng mà vẫn thu về lợi nhuận khủng nếu bạn biết cách vạch chiến lược và bắt kịp xu hướng.

Bạn cũng không nhất thiết phải là một người giỏi về kinh doanh hay cần nhiều kinh nghiệm. Hiện nay có nhiều đội nhóm kinh doanh mô hình dropship sẵn sàng đào tạo mà bạn không mất bất kì chi phí nào – Droppii là một trong số đó.

Ưu điểm và nhược điểm của mô hình Dropshipping

Trong kinh doanh cũng như trong cuộc sống, bất kỳ mô hình kinh doanh nào cũng đều có những ưu điểm và nhược điểm của nó. Lợi nhuận thu được có xứng đáng với công sức bỏ ra hay không phần lớn phụ thuộc vào mục tiêu và khả năng cố gắng của bạn.

Dưới đây là những ưu và nhược điểm cần xem xét khi cân nhắc liệu mô hình dropshipping có phù hợp với mong muốn của bạn hay không ?

* Ưu điểm:

– Chi phí: Không cần vốn, không chịu các chi phí như điện, nước, kho bãi, nhân viên,…

– Địa điểm làm việc linh hoạt: Có thể làm việc ở bất cứ đâu, chỉ cần một thiết bị có kết nối internet.

– Dễ dàng bắt đầu.

– Ít rủi ro: không lo ôm hàng, không lo tồn kho.

* Nhược điểm:

– Lợi nhuận: Thấp hơn các mô hình bán hàng truyền thống khác.

– Độ cạnh tranh cao: Sự hấp dẫn và tính phổ biến của mô hình kinh doanh này có thể tạo ra áp lực cạnh tranh rất lớn. Do đó, bạn phải tốn chi phí đầu tư vào marketing và xây dựng thương hiệu để thu hút khách hàng.

– Khó khăn trong theo dõi hàng hóa: không nắm được chính xác về tồn kho, chất lượng sản phẩm, cách đóng gói. Vì vậy bạn cần phải tìm một nhà cung cấp uy tín, cập nhật thông tin hàng hóa thường xuyên để hợp tác.

Xem thêm: Khởi nghiệp dễ dàng với Droppii – Kinh doanh online không cần vốn, không nhập hàng, không giao hàng

Xu hướng phát triển mô hình Dropshipping năm 2023

Xu hướng phát triển mô hình Dropshipping năm 2023 sẽ như thế nào
Xu hướng phát triển mô hình Dropshipping năm 2023 sẽ như thế nào

Kể từ sau đại dịch, dropshipping đã bùng nổ khi số lượng người tiêu dùng bắt đầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng. Ngành công nghiệp dropshipping được ước tính trị giá tới 197 tỷ đô la và các chuyên gia dự đoán rằng nó sẽ có trị giá 500 tỷ đô la vào năm 2027.

Nên đọc:  Dropshipping - Mô hình kinh doanh online không cần phải trực tiếp xử lý hàng hóa

Chỉ dựa vào những con số đó, chúng ta có thể kết luận rằng dropshipping vẫn sẽ có lãi vào năm 2023 và hơn thế nữa.

Số lượng người tìm kiếm cụm từ “dropshipping” vẫn đang tăng lên và vì đây là một công việc kinh doanh dễ bắt đầu nên liệu mô hình kinh doanh này có còn hiệu quả vào năm 2023?

Vâng, dropshipping vẫn sẽ hiệu quả và mang lại lợi nhuận, miễn là bạn thực hiện nó đúng cách.

Xem thêm: Hệ sinh thái kinh doanh online 4.0 của Droppii – Startup Việt tiên phong

Cách làm Dropshipping hiệu quả

Bước 1: Tìm nhà cung cấp uy tín

Bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn Droppii là nơi bắt đầu để làm dropship. Droppii là cộng đồng kinh doanh thực chiến, đa lĩnh vực, với những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong: Đào tạo, Marketing, Kinh doanh, ADS… Cộng đồng Droppii cho tới nay đã giúp rất nhiều bạn tham gia khởi nghiệp và kiếm tiền online, kinh doanh online thành công.

Bước 2: Lựa chọn ngách sản phẩm phù hợp để bắt đầu

Các ngách tại Droppii đang mang lại lượng đơn lớn cho các dropper:

  • Thực phẩm chức năng
  • Thiết bị gia dụng
  • Mỹ phẩm và làm đẹp

Bước 3: Tìm hiểu kỹ về quy trình dropship của nhà cung cấp

Đây cũng là một bước quan trọng trong quá trình thực hiện cách làm Dropshipping. Việc trao đổi rõ ràng với nhà cung cấp về các chính sách ngay từ đầu sẽ giúp bạn tránh được những vấn đề phát sinh về sau, chẳng hạn như: Lợi nhuận, quy trình triển khai, quy định bảo hành đổi trả, thông tin xuất xứ sản phẩm,….

Nếu bạn làm việc với Droppii, bạn sẽ được cung cấp tất cả những thông tin trên một cách chi tiết nhất.

Bước 4: Xác định các kênh quảng bá sản phẩm:

Bạn có thể quảng bá thông qua các nền tảng sau:

– Các sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Sendo, Tiki,…

– Các trang mạng xã hội: Zalo, Instagram, Facebook (đặc biệt là marketplace),…

– Tiktok, Youtube, …

– Trang web cá nhân của riêng bạn

Xem thêm: Giải pháp thiết kế website bán hàng trọn gói

Bước 5: Xử lí, theo dõi đơn hàng.

Sau khi có đơn, bạn sẽ lên đơn trên app của Droppii (Droppii Biz) để các nhân viên ở kho hàng Droppii gói hàng và giao cho đơn vị vận chuyển. Bạn có thể theo dõi trạng thái đơn hàng ngay trên app Droppii.

Nên đọc:  Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Trà Vinh trên các nền tảng bán hàng trực tuyến

Khi khách hàng có thắc mắc liên quan đến sản phẩm, bạn cần nhanh chóng tiếp nhận và giải đáp cho khách hàng. Hoặc khi có vấn đề phát sinh về đơn hàng bạn phải báo cho các đơn vị hỗ trợ của Droppii ngay để được hỗ trợ xử lí.

Lời kết

Trong năm 2023, Dropshipping vẫn là một mô hình hiệu quả và mang lại lợi nhuận, miễn là bạn thực hiện nó đúng cách. Cùng bắt đầu ngay từ hôm nay để đạt được kết quả tốt nhất. Chúc các bạn thành công!

Đừng quên tham gia vào cộng đồng của Droppii để nhận thêm nhiều kiến thức kinh doanh online bổ ích và rất nhiều nguồn hàng tìm năng khác nữa nhé.

Thông tin về Droppii

Thành lập năm 2018 tại Việt Nam, Droppii có các giải pháp dành cho doanh nghiệp bao gồm: hệ thống sản phẩm tư vấn đa dạng, giải pháp Marketing thông minh, công nghệ hỗ trợ việc quản lý đơn hàng, hệ thống kho bãi và vận chuyển. Đến nay Droppii đã thu hút gần 100.000 đối tác phát triển có kỹ năng và kinh nghiệm phân phối hơn 135.000 SKU mỗi tháng. Với các danh mục đa dạng bao gồm: Sức khỏe, Làm đẹp, Gia dụng và Thời trang,… Droppii đã và đang mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm hoàn chỉnh, dễ dàng, an toàn và tiếp tục thu hút sự chú ý của người dùng mới cũng như mở rộng phạm vi sản phẩm.

Hướng dẫn đăng ký làm đại lý Droppii 2023

Để đăng ký làm đại lý Droppii, trở thành đối tác kinh doanh chính thức của Droppii, bạn chỉ cần thực hiện những bước đơn giản sau:

Bước 1: Truy cập vào trang chủ: tại đây: Đăng ký làm đại lý Droppii

Hướng dẫn đăng ký làm đại lý Droppii chính thức 2023
Giao diện trang hướng dẫn đăng ký làm đại lý Droppii chính thức 2023

Bước 2: Chọn mục: Đăng ký dùng thử , thông tin sẽ hiển thị như sau:

Đây chính là Đại lý Droppii chính thức sẽ là người chịu trách nhiệm hỗ trợ trực tiếp cho bạn tất cả các vấn đề liên quan đến khóa học, đào tạo sản phẩm, kỹ năng kinh doanh cũng như các chính sách của Droppii.

Bước 3: Bạn bấm vào Tiếp tục đăng ký sẽ chuyển qua bước nhập thông tin:

Form đăng ký làm đại lý Droppii chính thức
Form đăng ký làm đại lý Droppii chính thức

Sau khi nhập đầy đủ thông tin, bạn bấm nút Đăng ký để hoàn tất gửi thông tin. Như vậy là đã xong phần Đăng ký làm đại lý Droppii rồi ạ. Quá đơn giản phải không nào.

Tiếp đến, Đối tác chính thức của Droppii sẽ gọi lại trong chốc lát để hướng dẫn chi tiết giúp bạn các bước tiếp theo để tham gia vào cộng đồng kinh doanh Droppii nhé. Từ việc tham gia các khóa học, khóa đào tạo sản phẩm, đào tạo kỹ năng bán hàng…

Số điện thoại/Zalo hỗ trợ dành riêng cho bạn: 0903 613 813 (Trần Thị Tâm Anh)

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TIN TỨC LIÊN QUAN