Hướng dẫn chi tiết các bước kinh doanh online tại nhà thành công 2023

5/5 - (2 bình chọn)

Kinh doanh online tại nhà hiện nay đã trở thành một xu hướng, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều người phải ở nhà và sử dụng mạng internet để mua sắm hàng hoá. Việc kinh doanh trực tuyến tại nhà không chỉ giúp bạn kiếm thêm thu nhập mà còn mang lại nhiều lợi ích khác như tiết kiệm chi phí, linh hoạt về thời gian và giúp bạn trở thành chủ nhân của riêng mình. Bài viết này Droppii Shops sẽ mô tả bức tranh tổng thể của việc khởi nghiệp kinh doanh online tại nhà dưới nhiều góc độ, ai cũng có thể làm được, hãy cùng bắt đầu nhé.

Kinh doanh online tại nhà là gì?

Kinh doanh online tại nhà là việc kinh doanh được thực hiện thông qua việc sử dụng các công nghệ internet và máy tính, điện thoại thông minh để bán hàng, quảng cáo sản phẩm và cung cấp dịch vụ trực tuyến. Đây là một hình thức kinh doanh trực tuyến phổ biến hiện nay trên thế giới, cho phép những người có ý tưởng kinh doanh nhưng không có vốn, vốn ít hoặc không muốn thuê mặt bằng.

Quy trình đăng ký khởi nghiệp kinh doanh online tại nhà cùng Droppii
Quy trình đăng ký khởi nghiệp kinh doanh online tại nhà cùng Droppii

Các hoạt động kinh doanh trực tuyến tại nhà có thể bao gồm việc thiết kế website, quảng cáo trên mạng xã hội, bán hàng trên các trang web thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, hay Ebay, Amazon, Alibaba… Bên cạnh đó, khởi nghiệp online còn cho phép người kinh doanh tiếp cận với khách hàng ở bất kỳ đâu trên thế giới, mở rộng phạm vi kinh doanh và tăng doanh số bán hàng.

Việc kinh doanh online tại nhà cũng giúp tiết kiệm chi phí cho người kinh doanh, bởi vì họ không cần phải mua hoặc thuê mặt bằng kinh doanh và trang trí nó, thuê nhân viên bán hàng hay quản lý kho hàng. Thay vào đó, họ có thể sử dụng các công nghệ số để quản lý đơn hàng, vận chuyển và thanh toán.

Tuy nhiên, kinh doanh online cũng đòi hỏi người kinh doanh phải có một kiến thức vững vàng về marketing trực tuyến, quản lý website và các kỹ năng giao tiếp trực tuyến để tương tác với khách hàng. Ngoài ra, việc tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng và nâng cao uy tín thương hiệu cũng là điều rất quan trọng để thu hút khách hàng và duy trì sự thành công của kinh doanh trực tuyến.

Bắt đầu kinh doanh online tại nhà như thế nào?

Để kinh doanh online tại nhà, trước hết bạn cần có sản phẩm hoặc dịch vụ muốn bán (lưu ý quan trọng là phải tìm được đối tác cung cấp uy tín, hợp pháp nhé). Sau đó, bạn cần phải lựa chọn các kênh bán hàng trực tuyến phù hợp như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo hay Facebook, Instagram, TikTok… Bước tiếp theo là xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân và quản lý tài khoản bán hàng để thu hút khách hàng.

Kinh doanh trên mạng, hay còn gọi là online hay trực tuyến tại nhà đã trở thành một xu hướng rất phổ biến trong những năm gần đây, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hiện nay. Việc kinh doanh trực tuyến cho phép cá nhân hoặc doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng trên toàn thế giới và hoạt động 24/7. Dưới đây là một số cách để kinh doanh online tại nhà thành công:

Tạo website

Website có thể được coi là căn nhà trực tuyến của bạn, nơi khách hàng sẽ tìm kiếm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn có thể sử dụng các công cụ miễn phí như Wix, WordPress hoặc Squarespace để tạo website của riêng mình.

Nên đọc:  Máy Sữa Hạt Và Lợi Ích Tới Sức Khỏe - Kuchen sưu tầm

Sử dụng mạng xã hội

Các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, TikTok, Pinterest, … được sử dụng rộng rãi để quảng cáo sản phẩm và kết nối với khách hàng. Bạn có thể tạo trang fanpage hoặc tài khoản cá nhân để quảng cáo sản phẩm và tương tác với khách hàng.

Email marketing

Email marketing là một cách hiệu quả để giới thiệu sản phẩm và gửi thông tin khuyến mại đến khách hàng. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Mailchimp, Sendinblue, AWeber để tạo ra các chiến dịch email marketing chuyên nghiệp.

Sử dụng kênh bán hàng trực tuyến

Các kênh thương mại điện tử nổi tiếng hiện nay như Shopee, Lazada, Tiki, … cung cấp nền tảng để bạn bán sản phẩm của mình trên môi trường trực tuyến. Bạn chỉ cần vài bước thao tác đăng ký tài khoản là có thể bán hàng được rồi. Dĩ nhiên là các nhà cung cấp nền tảng có thể yêu cầu bạn phải xác thực tài khoản để đảm bảo bạn quyền lợi cho người mua.

Tạo video marketing

Video marketing là một cách để giới thiệu sản phẩm của bạn một cách sinh động và thu hút khách hàng. Bạn có thể sử dụng các kênh truyền thông xã hội hoặc YouTube để tạo video quảng cáo sản phẩm của mình.

Kinh doanh online tại nhà đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực từ phía người kinh doanh. Bạn cần định hướng rõ ràng cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, tìm kiếm những khách hàng tiềm năng và tạo ra các chiến lược marketing hiệu quả để thu hút và giữ chân khách hàng.

Các bước để bán hàng online thành công

Có rất nhiều cách để bán hàng trực tuyến hiệu quả, có thể cách này đúng với người này nhưng chưa hẳn lại đúng với người kia. Ví dụ như tôi rất thích làm video, vậy thì tôi sẽ tận dụng nền tảng livestream, youtube, tiktok…để bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Còn bạn thì lại rất giỏi tạo mối quan hệ, bán hàng qua website…

1. Xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân

Việc này luôn rất quan trọng, không hẳn chỉ khi chúng ta bán hàng thì mới xây dựng hình ảnh. Ngoài đời thường, việc hình ảnh cá nhân của bạn uy tín, đáng tin cậy thì mọi việc theo đó cũng sẽ thuận lợi theo. Trong công việc bán hàng, đặc biệt là bán hàng qua mạng online thì hình ảnh cá nhân thể hiện sự tin cậy của bạn đối với khách hàng, từ đó họ sẽ dễ quyết định mua hàng của bạn hơn.

2. Đăng bán sản phẩm/dịch vụ

Bạn phải chọn được sản phẩm/dịch vụ cụ thể, phù hợp với kỹ năng chuyên môn hoặc sở thích, đam mê của bạn. Khi bạn đăng sản phẩm, dịch vụ chất lượng, khách hàng mục tiêu sẽ biết bạn là người bán hàng nghiêm túc và sẽ dễ quyết định mua hàng của bạn hơn.

3. Tư vấn chuyên nghiệp và chu đáo

Việc tư vấn phải thật sự chu đáo, nỗ lực để mang đến nhiều giá trị nhất cho khách hàng từ sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Bạn có thể nắm rõ nguyên tắc: BẠN – BÀN – BÁN – Có nghĩa là hãy làm BẠN với khách hàng tiềm năng của mình trước, sau đó hãy tiếp tục trò chuyện (BÀN) nhiều hơn và sát vấn đề hơn với họ, từ đó sẽ gây được thiện cảm với khách hàng. Cuối cùng mới đến BÁN hàng. Lưu ý quan trọng là hãy thật sự CHÂN THÀNH khi làm BẠN với khách hàng nhé.

4. Đảm bảo chất lượng và giao hàng đúng hạn

Đây là điều rất quan trọng, không chỉ bán hàng online mà cho tất cả các mô hình bán hàng. Nó thể hiện UY TÍN và sự CHUYÊN NGHIỆP của bạn dành cho khách hàng. Nên nhớ, việc khách hàng mua hàng của bạn lần đầu có thể là chuyện rất bình thường, nhưng nếu khách hàng quay lại mua hàng lần 2, lần 3….thì chắc hẳn bạn đã rất chuyên nghiệp rồi. Và đó mới là mục tiêu chúng ta hướng đến.

5. Chăm sóc khách hàng

Chắc mọi người đã quá quen với cụm từ CSKH rồi phải không ạ ! Vì chúng ta gặp ở khắp nới mà, có điều ít nhất 1 lần trong đời chúng ta cũng đã thất vọng về 1 dịch vụ CSKH của 1 công ty nào đó, tôi nói có đúng không? Vì sao vậy nhỉ? Đó là vì công việc này không đơn giản một tí tẹo nào cả. Công đoạn cuối của các bước bán hàng online hiệu quả, tôi chỉ nói ngắn gọn là: Bạn bán được hàng rồi, những hãy nhớ chăm sóc khách hàng của bạn thật chu đáo nhé. Hãy để ý xem họ có hài lòng về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp hay không? Nếu chưa thì tại sao? (hãy tìm hiểu lý do và tìm cách khắc phục ngay). Bước này thành công, đó là bạn biến khách hàng thành BẠN của mình.

Chúc các Anh Chị Em Cô Chú Bác…kinh doanh online thành công lớn nhé.

Lợi ích của việc kinh doanh online là gì?

Kinh doanh online tại nhà mang lại nhiều lợi ích như tiết kiệm chi phí, linh hoạt về thời gian, không giới hạn địa điểm và thuận tiện cho việc quản lý tài khoản bán hàng. Ngoài ra, kinh doanh online còn giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng ở khắp nơi trên toàn thế giới và tăng doanh số bán hàng không giới hạn.

Nên đọc:  TOP 14 mô hình Dropshipping Việt Nam và nước ngoài uy tín nhất 2023

Chia sẻ một số kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả

Kinh nghiệm khởi nghiệp bán hàng trực tuyến, kinh doanh online tại nhà mang lại hiệu quả gồm những bước cơ bản sau đây:

  1. Nghiên cứu thị trường: Bạn cần phải tìm hiểu về thị trường, đối thủ cạnh tranh và khách hàng tiềm năng của mình. Tìm kiếm thông tin về xu hướng và nhu cầu của người tiêu dùng sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp và tạo ra chiến lược marketing hiệu quả.
  1. Xây dựng website hoặc cửa hàng trực tuyến: Website hoặc cửa hàng trực tuyến là nơi khách hàng sẽ tìm thấy sản phẩm của bạn. Vì vậy, bạn cần xây dựng một website chuyên nghiệp, thân thiện với người dùng và đáp ứng tốt cho các thiết bị di động.
  1. Chọn kênh quảng cáo: Có rất nhiều kênh quảng cáo khác nhau để bạn lựa chọn, từ Google Ads, Facebook Ads, Instagram Ads cho đến email marketing và SEO. Hãy chọn kênh phù hợp với ngân sách và đối tượng khách hàng của bạn.
  1. Tạo nội dung chất lượng: Nếu bạn muốn thu hút khách hàng và đưa họ đến trang web của bạn, bạn cần tạo nội dung chất lượng. Hãy viết mô tả chi tiết về sản phẩm của bạn, cung cấp thông tin hữu ích và hình ảnh chất lượng.
  1. Quản lý đơn hàng: Sau khi khách hàng đặt hàng trên trang web của bạn, bạn cần quản lý đơn hàng của mình để đảm bảo rằng hàng hóa sẽ được giao đúng thời gian và địa điểm.
  1. Tăng tương tác với khách hàng: Khi khách hàng đã mua hàng từ bạn, hãy giữ liên lạc với họ và tạo ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá để khách hàng trở lại với bạn.
  1. Đo lường hiệu quả: Cuối cùng, hãy đánh giá kết quả của hoạt động bán hàng online của bạn để biết được những gì đang hoạt động và những gì cần được cải thiện.

Như vậy, để công việc bán hàng, kinh doanh online tại nhà đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng, xây dựng website hoặc cửa hàng trực tuyến, chọn kênh quảng cáo phù hợp, tạo nội dung chất lượng, quản lý đơn hàng, tăng tương tác với khách hàng, chăm sóc khách hàng và đo lường hiệu quả.

Bán hàng online không cần vốn

Bán hàng online không cần vốn hay còn gọi là kinh doanh online không cần vốn là một hình thức kinh doanh phổ biến hiện nay. Bạn không cần phải đầu tư quá nhiều tiền hoặc có thể nói là không bỏ một đồng nào để mua hàng hoặc thuê mặt bằng kinh doanh, chỉ cần có sản phẩm/dịch vụ muốn bán và sử dụng các kênh bán hàng trực tuyến như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo hay Facebook, Instagram, TikTok… để tiếp cận với khách hàng.

Droppii là một giải pháp tuyệt vời dành cho bạn. Với Droppii, việc kinh doanh online tại nhà không cần vốn chưa bao giờ dễ dàng hơn – Bạn sẽ không cần phải bỏ một đồng nào để nhập hàng, cũng không phải đóng gói hay giao hàng…việc bạn cần làm duy nhất đó là tập trung vào bán hàng. Quá tuyệt vời phải không nào, hãy cùng tìm hiểu về Droppii ngay dưới đây nhé.

Nên đọc:  Mua 02 sản phẩm tã/bỉm CAPILE bất kỳ tặng 01 sản phẩm Set mini Capile

Droppii là gì? Đăng ký sử dụng như thế nào?

Droppii là một công ty kinh doanh online theo mô hình Dropship (Dropshipping). Droppii cung cấp giải pháp lưu trữ, đóng gói, vận chuyển và xử lý đơn hàng trực tuyến cho các đối tác bán hàng (đại lý, cộng tác viên). Droppii giúp bạn tiết kiệm chi phí cho việc lưu trữ và vận chuyển hàng hóa và giảm thiểu thời gian xử lý đơn hàng.

Kinh doanh online thành công cùng Droppii
Kinh doanh online thành công cùng Droppii

Để sử dụng, bạn cần đăng ký tài khoản Droppii và tải ứng dụng Droppii trên điện thoại. Bạn sẽ được đào tạo đầy đủ các kỹ năng về sản phẩm từ nhà cung cấp, đào tạo các kỹ năng bán hàng từ các chuyên gia của Droppii…quá tuyệt vời phải không nào.

Xem thêm: Hướng dẫn các bước trở thành đối tác bán hàng của Droppii

Hiểu thêm về mô hình Dropshipping

Mô hình kinh doanh Dropshipping là một phương thức kinh doanh trực tuyến, trong đó người bán sản phẩm không giữ hàng tồn kho mà sẽ chuyển tiếp đơn đặt hàng của khách hàng cho nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp để giao hàng trực tiếp đến khách hàng cuối cùng. Với mô hình này, người bán không cần đầu tư vào kho hàng hay quản lý kho, và chỉ tập trung vào việc quảng cáo sản phẩm, thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Amazon là đơn vị lớn đã thành công nhiều năm với mô hình Dropshipping. Ở Việt Nam hiện nay, Droppii đang áp dụng mô hình này một cách rất chuyên nghiệp, hứa hẹn mang đến nhiều lợi ích cho cả người sản xuất và người bán hàng.

Trong mô hình Dropshipping, người bán sẽ tạo ra một trang web bán hàng hoặc sử dụng các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Shopify, eBay, hay Lazada để đăng bán sản phẩm của mình. Khi có khách hàng đặt hàng trên trang web của người bán, người bán sẽ chuyển thông tin đơn hàng đến nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp, và yêu cầu giao hàng trực tiếp đến khách hàng. Nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp sẽ chịu trách nhiệm vận chuyển sản phẩm từ kho hàng của họ đến địa chỉ của khách hàng được cung cấp bởi người bán.

Một trong những lợi ích của mô hình Dropshipping là người bán không cần phải đầu tư vào kho hàng, mà chỉ cần tập trung vào việc quảng cáo sản phẩm và thu hút khách hàng. Điều này giúp người bán tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa lợi nhuận của họ. Ngoài ra, mô hình này cũng giúp người bán giảm thiểu rủi ro khi không có hàng tồn kho hay chịu áp lực do mặt hàng không bán được.

Các hoạt động marketing online để tăng doanh số

Để tăng doanh số bán hàng trực tuyến, bạn nên sử dụng các hoạt động marketing online như:

  1. Tối ưu hóa SEO website để tăng lượt truy cập
  2. Quảng cáo trên các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, TikTok…
  3. Email marketing để tiếp cận với khách hàng tiềm năng
  4. Tham gia các chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng

Tạo website bán hàng online chuyên nghiệp

Việc tạo một website bán hàng online chuyên nghiệp là rất quan trọng để thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Bạn cần chọn một nền tảng website phù hợp và xây dựng giao diện trang web đẹp, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và tích hợp các tính năng quản lý đơn hàng, thanh toán…

Lời kết

Kinh doanh online tại nhà không cần vốn đang trở thành một xu hướng phát triển rất mạnh mẽ trong nhiều năm trở lại đây. Nếu bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh online, hãy tìm hiểu kỹ về thị trường, sản phẩm/dịch vụ và đối thủ cạnh tranh để đưa ra một chiến lược kinh doanh hiệu quả. Sử dụng các công cụ hỗ trợ kinh doanh như Droppii và các hoạt động marketing online để tăng doanh số bán hàng. Cuối cùng, đừng quên xây dựng một website bán hàng chuyên nghiệp để thu hút khách hàng và giữ chân đối tượng khách hàng trung thành của bạn.

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TIN TỨC LIÊN QUAN